Hút thai ngoại khoa có đau không?

Phá thai được tiến hành như thế nào? Một số giải pháp hút thai này có đau không là thắc mắc của khá nhiều bạn gái. Các bác sĩ tại cơ sở y tế đa khoa Thái Hà sẽ giải đáp lần lượt một vài câu hỏi của người bệnh trong nội dung sau đây .

Nạo phá thai có gây đau đớn không?

hút thai có đau không

Một vài phương pháp nạo phá thai ngày nay được thực hiện đơn giản tuy nhiên đều sẽ ít nhiều tác động đến sức khỏe của bà bầu. Quá trình thực hiện thủ thuật cũng sẽ gây ít nhiều nỗi đau, khó chịu.

Nhiều bạn gái trẻ có câu hỏi nạo phá thai có gây đau đớn không? Theo các chuyên gia tại bệnh viện đa khoa Thái Hà tin rằng, giải pháp nạo thai tại phòng khám khá an toàn. Những trường hợp thai chưa quá lớn và bà bầu không mắc một vài chứng bệnh về tim mạch, huyết áp, rối loạn đông máu. Thủ thuật nạo phá thai thực hiện cũng khá nhẹ nhàng nên sẽ ít gây nên đau đớn.

Đối với liệu pháp nạo thai do dụng cụ y tế cọ sát trực tiếp đến niêm mạc tử cung nên sẽ gây nhiều đau đớn nên dễ gây nên nhiều biến chứng không hề nhỏ khác như: xuất huyết, rách tử cung, thủng tử cung, sẹo tử cung, băng huyết, nhiễm trùng, lâu khôi phục.

Bài liên quan: phá thai ở đâu

Các giải pháp nạo phá thai

  • Giải pháp hút thai

Đối với biện pháp nạo hút thai, Thầy thuốc sẽ sử dụng 1 ống nhựa nhỏ đưa vào tử cung của thai phụ, xác định chuẩn xác vị trí của bào thai rồi hút thai ra ngoài. Kỹ thuật này được chỉ dẫn đối với những trường hợp thai dưới 8 tuần tuổi.

Thường thì thai 4 tuần tuổi sẽ sử dụng bơm 1 van, thai 8 tuần tuổi sẽ sử dụng bơm 2 van.

Biện pháp này khá phổ biến, an toàn song đòi hỏi phải được thực hiện bởi lực lượng Bác sĩ giỏi.

  • Liệu pháp nạo thai

Giải pháp nạo thai được chỉ định đối với các trường hợp thai đã lớn nên không thể áp dụng được các phương pháp khác. Thầy thuốc sẽ nong cổ tử cung sau đó sử dụng một dụng cụ y tế giống như chiếc thìa vào trong tử cung để nạo thai.

Biện pháp này khá phức tạp và tiềm ẩn nhiều rủi ro tới sức khỏe nên ít được thực hiện tại những bệnh viện.

Lời khuyên của các bác sĩ

Các liệu pháp nạo hút thai cần được thực hiện tại một số cơ sở y tế chuyên khoa, cơ hội y tế giữ gìn vô trùng để hạn chế hiểm họa viêm nhiễm và những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Trên đây là các giới thiệu về thắc mắc nạo hút thai có đau không? Hy vọng bài viết trên đây sẽ mang lại cho bạn các thông tin bổ ích trong vấn đề giữ an toàn sức khỏe sinh sản. Vì độ dài bài viết có hạn nên nếu còn bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp, lời giải hãy gọi điện ngay tới bệnh viện đa khoa Thái Hà.

Bài viết tham khảo: Nạo hút thai có đau không? Quy trình 5 bước an toàn – Ngày truy cập 1.12.2020

http://phongkhamthaiha.org/hut-thai-co-dau-khong-10215.html – Ngày truy cập 1.12.2020